Website đang trong quá trình xây dựng và thử nghiệm

Trung tâm Dịch vụ việc làm TP.Cần Thơ: Ấn tượng “một điểm đến”

Chủ nhật, 13/10/2019 | 21:09 GMT+7

Trung tâm Dịch vụ việc làm TP.Cần Thơ: Ấn tượng “một điểm đến”

Với không gian mở tạo cảm giác thoải mái cho NLĐ khi đến giao dịch, Trung tâm Dịch vụ việc làm (DVVL) TP.Cần Thơ đã nâng cao chất lượng phục vụ, thực hiện tốt vai trò cầu nối giữa DN với NLĐ, đặc biệt là triển khai thực hiện mô hình “một điểm đến”.

Đến thông báo tình trạng việc làm, chị Bùi Thị Ngọc Ánh rất thoải mái với cung cách đón tiếp, giao dịch của cán bộ Trung tâm. “Không gian ở đây rất thông thoáng, nhân viên phục vụ nhanh, đặc biệt là có hệ thống máy tính 2 màn hình khá tiện lợi”- chị Ánh cho hay. Trong khi đó, theo chị Nguyễn Thị Thuỳ Dương- cán bộ của Trung tâm, với hệ thống máy tính này, NLĐ có thể biết rõ các thao tác của cán bộ ở đây. NLĐ chỉ cần đưa CMND sẽ được nhập dữ liệu và trích xuất các thông tin để in ra giấy. Nhờ vậy, họ có thể kiểm tra, giám sát các thông tin về mình, sau đó chỉ cần ký vào tờ thông báo chứ không phải thực hiện bất cứ thủ tục nào khác.

NLĐ giao dịch tại Trung tâm DVVL TP.Cần Thơ

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Văn Toàn- Giám đốc Trung tâm DVVL TP.Cần Thơ cho biết, quy trình trên nằm trong mô hình “một điểm đến”. Khi NLĐ đến trực tiếp đều được cán bộ của Trung tâm tư vấn, tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả trực tiếp. Cũng theo ông Toàn, thời gian qua, Trung tâm đã tổ chức mô hình này như sau: Thông tin- tiếp đón- hướng dẫn, tư vấn, tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả, rà soát- kiểm tra hồ sơ, tổ chức giải quyết và phục vụ.

Trung tâm cũng đưa vào sử dụng nhiều tiện ích, thiết bị phục vụ thích hợp như: Bãi giữ xe miễn phí bằng thẻ từ, hệ thống bắt số và phân phối khách hàng đến bàn tư vấn, cà phê- việc làm, tổng đài giải đáp thắc mắc của khách hàng, phòng giữ trẻ, hệ thống máy tính 2 màn hình, tủ nước nóng lạnh với túi giấy uống nước, tủ sạc điện thoại di động miễn phí, kính lúp dành cho khách hàng có vấn đề về thị giác, khẩu trang cấp miễn phí cho khách hàng có vấn đề về hô hấp... Tăng cường hỗ trợ tuyên truyền, vận động khách hàng tham gia các lớp kỹ năng, tổ chức các buổi đồng hành cùng ứng viên trước khi phỏng vấn, thực hiện quản lý sau xin việc đối với người tìm việc và đối tượng hưởng BH thất nghiệp... Đặc biệt, việc áp dụng mô hình “một điểm đến” đã tạo sự gần gũi giữa khách hàng và người phục vụ, giúp NLĐ định hướng được nghề nghiệp và tìm được công việc phù hợp với năng lực, trình độ.

Ngoài tổ chức các phiên giao dịch việc làm, từ tháng 7/2018 đến nay, Trung tâm còn phối hợp với các cơ quan, đơn vị tổ chức các ngày hội tuyển dụng HSSV; tổ chức hội trại việc làm với sự tham gia của các trường, cơ sở đào tạo… Trong 9 tháng đầu năm 2019, Trung tâm đã tiếp nhận 8.634 hồ sơ đề nghị hưởng BH thất nghiệp đúng quy định. Việc kết nối giữa Trung tâm với cơ quan BHXH được thực hiện khá tốt. Hàng ngày, Trung tâm đều gửi thư điện tử cho BHXH TP.Cần Thơ dự thảo danh sách NLĐ được giải quyết hưởng trợ cấp thất nghiệp, danh sách tạm dừng hưởng và chấm dứt hưởng trợ cấp thất nghiệp. Qua đó, giúp cơ quan BHXH chủ động hơn trong công tác chi trả; đồng thời kịp thời thông báo, phản hồi lại những thông tin liên quan đến việc hưởng BH thất nghiệp của NLĐ.

Trà Giang

Thí điểm sắp xếp tổ chức bộ máy của Ngành BHXH được thực hiện đúng định hướng

THE ROAD STORY VIETNAM

Trang thông tin điện tử Báo Bảo hiểm Xã hội: Giấy phép xuất bản số 47/GP-TTĐT cấp ngày 2/10/2014 bởi Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin Điện tử - Bộ Thông tin và Truyền thông.
Tòa soạn: 150 Phố Vọng, Thanh Xuân, Hà Nội; Tel: (024)36281193 - 36281191 - 36281192- Fax: (04) 38697886.
VPÐD tại TP.HCM: 18D Cộng Hòa, Phường 4, Quận Tân Bình; Tel, Fax: (08) 35210295.
Tổng biên tập: Nguyễn Hải Hồng
Phó Tổng biên tập: Bùi Đình Cự; Nguyễn Thị Việt
Thư ký tòa soạn: Hoàng Công.
© Copyright 2014 http://baobaohiemxahoi.vn, All rights reserved.
® Báo BHXH giữ bản quyền nội dung trên website này, ghi rõ nguồn khi phát hành lại nội dung.