Website đang trong quá trình xây dựng và thử nghiệm

Tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm

Thứ bảy, 10/02/2018 | 08:09 GMT+7

Tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm

Đó là chỉ đạo ngay từ đầu năm 2018 của Giám đốc BHXH Hà Nội Nguyễn Đức Hòa đối với tất cả CBCCVC của hệ thống BHXH Thành phố, đặc biệt là những cán bộ tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả TTHC (bộ phận “Một cửa”).

Năm 2017, BHXH Hà Nội đã thực hiện gần 913.000 lượt giao dịch hồ sơ điện tử; hơn 1,364 triệu lượt giao dịch hồ sơ qua dịch vụ Bưu chính và 661.217 lượt giao dịch trực tiếp tại cơ quan BHXH thông qua bộ phận “Một cửa”. Do số lượng người đến giao dịch trực tiếp còn nhiều nên BHXH Hà Nội luôn quan tâm đầu tư, bố trí những cán bộ vững chuyên môn nghiệp vụ và có kinh nghiệm trong giao tiếp, ứng xử tại bộ phận này.

Ông Phạm Hắc Hải- Trưởng phòng Tiếp nhận và Trả kết quả TTHC (BHXH Hà Nội) cho biết: Riêng trong năm 2017, Hà Nội có thêm gần 473.000 người tham gia BHXH, BHYT (tăng 8,1% so với năm 2016). Do đó, số lượt giao dịch để giải quyết chế độ, nhận tư vấn, giải đáp chế độ chính sách cũng tăng lên. Điều này đòi hỏi BHXH Hà Nội phải quan tâm đầu tư cơ sở vật chất và không ngừng nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ của 17 CCVC theo hướng tích cực, thân thiện.

Ông Nguyễn Văn Hiệp (cựu chiến binh, trú tại quận Long Biên) cho biết, ông đến BHXH Hà Nội đề nghị cấp thẻ hưu trí mới do giấy chứng minh nhân dân và thẻ BHYT bị sai lệch về năm sinh nên trước đó không được KCB theo chế độ BHYT. Ông Hiệp đã được cán bộ “Một cửa” của BHXH Hà Nội hướng dẫn tận tình. “Tôi thấy các anh chị ấy rất gần gũi, thân thiện và làm việc có trách nhiệm với người dân”- ông Hiệp kể lại.

Bà Ngô Thị Thanh (sinh năm 1955, ở phường Ngọc Thụy, quận Long Biên) bị ốm nặng, nhưng do thẻ BHYT có sự sai lệch về năm sinh với thẻ căn cước công dân nên BVĐK Đức Giang đề nghị bà phải tự thanh toán chi phí KCB. Trong lúc khó khăn, bà Thanh đã được cán bộ BHXH hướng dẫn làm thủ tục cấp lại thẻ hưu trí nên được hưởng quyền lợi BHYT kịp thời. Bà Thanh cảm động nói: “Tôi rất trân trọng và xin gửi lời cảm ơn ngành BHXH đã đào tạo nên những cán bộ vì dân như thế!”.

Hay trường hợp chị Xuân Hương (nguyên nhân viên Ngân hàng Á Châu) cho biết: “Trước đây, tôi cũng như nhiều người khác có tâm lý ngại tiếp xúc, giao dịch với cơ quan BHXH. Nhưng lần này, tại BHXH Hà Nội, tôi đã được cán bộ BHXH tiếp đón vui vẻ, hướng dẫn dễ hiểu, nên thất rất thoải mái…”- chị Xuân Hương vui vẻ kể lại.

Theo ông Nguyễn Đức Hòa- Giám đốc BHXH Hà Nội, để thực hiện tốt hơn nhiệm vụ được giao, BHXH Hà Nội đã yêu cầu các đơn vị trực thuộc thực hiện nghiêm quy tắc ứng xử tại cơ quan, nơi công cộng, đảm bảo giải quyết các TTHC đúng trình tự, đúng thời gian. Đặc biệt, mọi CCVC cần tránh tình trạng thờ ơ, vô cảm đối với khách hàng. Để giải quyết các hồ sơ đúng tiến độ, các phòng nghiệp vụ và BHXH các quận, huyện, thị xã phải chủ động rà soát, bố trí những người có trình độ chuyên môn vững vàng, thái độ nhiệt tình làm ở bộ phận “Một cửa”, nhằm góp phần tạo dựng hình ảnh đẹp, thân thiện trong mắt người dân.

Lê An

Get Adobe Flash player

THE ROAD STORY VIETNAM

Báo Bảo hiểm xã hội 10 năm phát triển

Trang thông tin điện tử Báo Bảo hiểm Xã hội: Giấy phép xuất bản số 47/GP-TTĐT cấp ngày 2/10/2014 bởi Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin Điện tử - Bộ Thông tin và Truyền thông.
Tòa soạn: 150 Phố Vọng, Thanh Xuân, Hà Nội; Tel: (04)36281193 - 36281191 - Fax: (04) 38697886.
VPÐD tại TP.HCM: 18D Cộng Hòa, Phường 4, Quận Tân Bình; Tel, Fax: (08) 35210295.
Tổng biên tập: Nguyễn Hải Hồng
Phó Tổng biên tập: Bùi Đình Cự
Thư ký tòa soạn: Hoàng Công.
© Copyright 2014 http://baobaohiemxahoi.vn, All rights reserved.
® Báo BHXH giữ bản quyền nội dung trên website này, ghi rõ nguồn khi phát hành lại nội dung.