Website đang trong quá trình xây dựng và thử nghiệm

Sự niềm nở làm hài lòng người dân

Thứ bảy, 02/03/2019 | 07:32 GMT+7

Sự niềm nở làm hài lòng người dân

Đến BHXH tỉnh Quảng Nam, chúng tôi vô cùng ấn tượng với quan điểm của ban lãnh đạo, đó là: “Người đến giao dịch, giải quyết công việc TTHC về BHXH, BHYT phải vui vẻ khi ra về”.

 Lý giải cho quan điểm này, ông Phạm Văn Lại- Giám đốc BHXH tỉnh cho biết, khi người dân, DN đến liên hệ giải quyết công việc, thành công hay không phải phụ thuộc vào cả 2 phía. Nếu hồ sơ đầy đủ, chắc chắn công việc sẽ được giải quyết nhanh gọn; còn nếu hồ sơ thiếu thì phải bổ sung. Đây là mấu chốt mà người tiếp nhận hồ sơ phải thực hiện trên cơ sở đúng pháp luật.

Cán bộ BHXH tỉnh Quảng Nam đang tiếp nhận hồ sơ BHXH, BHYT

“Với bất kỳ đối tượng nào, liên hệ công việc gì, BHXH tỉnh Quảng Nam luôn để họ ra về với sự hài lòng. Muốn vậy, người làm công tác tiếp nhận phải có chuyên môn và lòng nhiệt huyết”- ông Lại chia sẻ. Cũng theo ông Lại, CCHC bắt đầu từ con người, ở thái độ phục vụ, hệ thống các văn bản TTHC, cho đến cơ sở vật chất... Do đó, trong những năm gần đây, BHXH tỉnh Quảng Nam luôn tập trung cho việc này.

 Tại bộ phận “Một cửa” của BHXH tỉnh, bác Phạm Văn Huy (huyện Duy Xuyên) cho biết: “Tôi đang chờ nhận chế độ trợ cấp, mọi thủ tục đều được BHXH Đà Nẵng làm và chuyển về đây. Tôi bị TNLĐ gãy chân, nên lúc đầu chỉ lo chữa trị, chứ không quan tâm đến BHXH. Mọi thủ tục hồ sơ hưởng chế độ đều do công ty lo liệu. Sự liên thông giải quyết chế độ giữa các địa phương như thế này rất tiện lợi cho người dân bởi không phải ai cũng am hiểu các thủ tục để có thể tự đi làm được. Nhưng điều tôi ấn tượng nhất là sự niềm nở của các cán bộ BHXH. Với thái độ tận tình như thế này, dù có được việc hay không, chúng tôi vẫn vui”.

 Còn chị Nguyễn Thị Lài (TP.Tam Kỳ) kể: “Tôi nghỉ việc tại TP.HCM và về quê hưởng chế độ. Mọi thủ tục tôi đã được hướng dẫn làm đầy đủ, giờ chỉ phải có mặt ở BHXH tỉnh để nhận chế độ. Qua tiếp xúc với cán bộ BHXH, tôi thấy rất đáng ghi nhận về thái độ phục vụ ở đây…”.

 Trao đổi với chúng tôi, ông Phạm Văn Lại cho biết thêm, những ngày đầu năm 2019, BHXH tỉnh và BHXH các huyện, thị xã, thành phố đã thực hiện nghiêm túc kế hoạch CCHC của Ngành, trong đó chú trọng chỉ đạo nâng cao tỉ lệ hồ sơ giao dịch điện tử và giao dịch qua dịch vụ bưu chính. Bên cạnh đó, nâng cao tinh thần, trách nhiệm phục vụ; chấn chỉnh kịp thời các trường hợp giải quyết chậm trễ, gây phiền hà cho đối tượng, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao.

 “Để hướng đến xây dựng ngành BHXH hiện đại, chuyên nghiệp, nâng cao hơn nữa chất lượng giải quyết TTHC, đáp ứng sự hài lòng của người dân và DN, trong thời gian tới, BHXH tỉnh Quảng Nam sẽ tiếp tục phát huy thế mạnh này”- ông Lại nhấn mạnh.

 Lê Văn

Get Adobe Flash player

THE ROAD STORY VIETNAM

Báo Bảo hiểm xã hội 10 năm phát triển

Trang thông tin điện tử Báo Bảo hiểm Xã hội: Giấy phép xuất bản số 47/GP-TTĐT cấp ngày 2/10/2014 bởi Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin Điện tử - Bộ Thông tin và Truyền thông.
Tòa soạn: 150 Phố Vọng, Thanh Xuân, Hà Nội; Tel: (024)36281193 - 36281191 - 36281192- Fax: (04) 38697886.
VPÐD tại TP.HCM: 18D Cộng Hòa, Phường 4, Quận Tân Bình; Tel, Fax: (08) 35210295.
Tổng biên tập: Nguyễn Hải Hồng
Phó Tổng biên tập: Bùi Đình Cự; Nguyễn Thị Việt
Thư ký tòa soạn: Hoàng Công.
© Copyright 2014 http://baobaohiemxahoi.vn, All rights reserved.
® Báo BHXH giữ bản quyền nội dung trên website này, ghi rõ nguồn khi phát hành lại nội dung.