Website đang trong quá trình xây dựng và thử nghiệm

Quy định nơi nộp hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp

Thứ ba, 12/11/2019 | 23:04 GMT+7

Quy định nơi nộp hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp

Một bạn đọc ở tỉnh Hải Dương hỏi: “Tôi là người có hộ khẩu ở huyện Chí Linh (tỉnh Hải Dương), nhưng làm việc ở huyện Kim Thành. Vậy, muốn làm thủ tục BH thất nghiệp, thì tôi phải nộp hồ sơ ở đâu?”

Trả lời:

Điều 17, Nghị định 28/2015/NĐ-CP ngày 12/3/2015 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Việc làm về BH thất nghiệp.

Theo đó, về nộp hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp, Nghị định này quy định như sau: “Trong thời hạn 3 tháng kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc, NLĐ chưa có việc làm và có nhu cầu hưởng trợ cấp thất nghiệp phải trực tiếp nộp 1 bộ hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp theo đúng quy định tại Điều 16 của Nghị định này cho Trung tâm Dịch vụ việc làm tại địa phương nơi NLĐ muốn nhận trợ cấp thất nghiệp”.

Đây là căn cứ để bạn xem xét quyết định nơi nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp.

TS

Tạp chí BHXH đóng vai trò tiên phong trong công tác tuyên truyền chính sách BHXH, BHYT

THE ROAD STORY VIETNAM

Hội nghị trực tuyến công tác thu và phát triển người tham gia BHXH, BHYT tháng 5/2021

Tạp chí điện tử Bảo hiểm Xã hội: Giấy phép xuất bản số 405/GP-BTTTT, do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 23/9/2020.
Tòa soạn: 150 Phố Vọng, Thanh Xuân, Hà Nội; Tel: (024) 36281191- Fax: (024) 36281540.
Ðại diện Tạp chí Bảo hiểm xã hội tại TP.HCM: 18D Cộng Hòa, Phường 4, Quận Tân Bình; Tel: 0834102200.
Tổng biên tập: Nguyễn Hải Hồng
Phó Tổng biên tập: Bùi Đình Cự; Nguyễn Thị Việt; Lê Kim Phương; Nguyễn Thị Thu Hương.
® Tạp chí điện tử Bảo hiểm Xã hội giữ bản quyền tác phẩm, cá nhân, tổ chức phải ghi rõ nguồn khi phát hành lại nội dung.