Website đang trong quá trình xây dựng và thử nghiệm

GSIS: Chuyển phương thức giao dịch để phòng tránh Covid

Thứ ba, 28/07/2020 | 14:17 GMT+7

GSIS: Chuyển phương thức giao dịch để phòng tránh Covid

Trong nỗ lực giúp ngăn chặn sự lây lan của Covid-19, quỹ hưu trí nhà nước của Cơ quan BHXH cho công chức Chính phủ Philippine (GSIS) đang áp dụng các phương pháp tiếp nhận đơn yêu cầu hưởng các chế độ BHXH mới, sau khi áp dụng thành công đơn xin vay tiền trực tuyến vào tháng 3/2020.

Ông Rolando Ledesma Macasaet- Chủ tịch, Tổng Giám đốc GSIS cho biết, GSIS đang chuyển sang các phương cách giao dịch mới để cung cấp cho các thành viên và người hưu trí một dịch vụ chất lượng như cũ nhưng không đòi hỏi phải tiếp xúc trực tiếp với nhân viên GSIS để giảm thiểu các rủi ro về sức khỏe và nhiễm vi-rút.

Cụ thể, theo phê duyệt của Giám đốc quỹ hưu trí, nhân viên chính phủ, người về hưu và người thụ hưởng có thể gửi biểu mẫu và yêu cầu của họ tới GSIS thông qua một trong các cách sau: Gửi qua bưu điện và/hoặc chuyển phát nhanh; thả vào hộp thư được đặt trong các hành lang của tất cả các văn phòng chi nhánh của GSIS trên toàn quốc và gửi qua email.

Các giao dịch không tiếp xúc trực tiếp sẽ được áp dụng trong việc nộp các yêu cầu hưởng chế độ BHXH sau: Trợ cấp hưu trí; bảo hiểm nhân thọ (đáo hạn hoặc giá trị tiền được trả lại thường lệ hoặc tùy chọn); tiền tuất; mai táng phí; bồi thường nhân viên; nhu cầu ứng trước; và yêu cầu tích lũy lương hưu.

Người yêu cầu hưởng chế độ BHXH phải tải xuống các mẫu đơn thích hợp tại trang web của GSIS. Sau đó, điền thông tin vào mẫu đơn, in ra rồi gửi tới GSIS bằng cách thả hộp thư hoặc gửi qua bưu điện hoặc có thể gửi qua địa chỉ email được chỉ định bởi GSIS cho một khu vực cụ thể.

Các thành viên chọn nộp đơn qua email có thể thực hiện theo 2 cách: Nộp đơn thông qua nhân viên ủy quyền của cơ quan hoặc nhân viên liên lạc; hoặc gửi đơn bằng email cá nhân của họ, tốt nhất là địa chỉ email ban đầu được ghi lại trong các tệp GSIS của họ.

Họ cũng phải đính kèm đơn yêu cầu các tài liệu cần thiết cho những yêu cầu hưởng chế độ BHXH. Ngoài các yêu cầu, họ phải gửi một bức ảnh rõ ràng về người yêu cầu, giữ mẫu đơn yêu cầu đã hoàn thành hợp lệ và thẻ UMID (Chứng minh thư đa năng hợp nhất) hoặc 2 giấy nhận dạng cá nhân hợp lệ trong trường hợp không có thẻ UMID.

Hồ sơ yêu cầu hưởng chế độ BHXH gửi qua email sẽ được xử lý như sau: Xác minh các tài liệu được gửi đã đầy đủ- hoàn tất và nộp bản sao gốc của các tài liệu thông qua bỏ vào hộp thư, trong vòng 10 ngày làm việc, kể từ khi gửi qua email. Sau khi nhận được bản sao gốc của các tài liệu, số tiền mà thành viên yêu cầu thanh toán sẽ được chi trả và/hoặc ghi có vào tài khoản ngân hàng của họ. 

Minh Khôi

Nỗ lực thể hiện bản lĩnh, ý chí của CCVC ngành BHXH trong thực hiện nhiệm vụ

THE ROAD STORY VIETNAM

Trang thông tin điện tử Báo Bảo hiểm Xã hội: Giấy phép xuất bản số 47/GP-TTĐT cấp ngày 2/10/2014 bởi Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin Điện tử - Bộ Thông tin và Truyền thông.
Tòa soạn: 150 Phố Vọng, Thanh Xuân, Hà Nội; Tel: (024)36281193 - 36281191 - 36281192- Fax: (04) 38697886.
VPÐD tại TP.HCM: 18D Cộng Hòa, Phường 4, Quận Tân Bình; Tel, Fax: (08) 35210295.
Tổng biên tập: Nguyễn Hải Hồng
Phó Tổng biên tập: Bùi Đình Cự; Nguyễn Thị Việt
Thư ký tòa soạn: Hoàng Công.
© Copyright 2014 http://baobaohiemxahoi.vn, All rights reserved.
® Báo BHXH giữ bản quyền nội dung trên website này, ghi rõ nguồn khi phát hành lại nội dung.