Website đang trong quá trình xây dựng và thử nghiệm

BHXH TP.Hải Phòng: Tiếp tục nâng cao chất lượng phục vụ

Thứ hai, 29/06/2020 | 05:55 GMT+7

BHXH TP.Hải Phòng: Tiếp tục nâng cao chất lượng phục vụ

BHXH TP.Hải Phòng luôn xác định, cải cách TTHC là nhiệm vụ quan trọng, góp phần đẩy nhanh lộ trình hiện đại hóa Ngành, tạo thuận lợi cho người dân, NLĐ và DN khi thực hiện giao dịch với cơ quan BHXH.

Theo bà Lê Thị Hải Yến- Phó Chánh Văn phòng BHXH TP.Hải Phòng, từ tháng 1/2018, BHXH Thành phố đã thực hiện quy trình cấp lại thẻ BHYT do mất, hỏng mà không thay đổi thông tin tại bộ phận “Một cửa”. Theo đó, người bị mất, hỏng thẻ có thể đến BHXH quận, huyện gần nhất để thực hiện việc cấp lại mà không cần đến nơi phát hành thẻ BHYT ban đầu. Để việc cấp lại thẻ được nhanh chóng, BHXH Thành phố đã bố trí phân công cán bộ của bộ phận “Một cửa” trực tiếp in lại thẻ, giúp người dân, NLĐ tiết kiệm thời gian, công sức.

Tiếp nhận hồ sơ tại BHXH TP.Hải Phòng

Đồng thời, BHXH TP.Hải Phòng cũng tiếp tục triển khai có hiệu quả việc nhận, trả kết quả TTHC qua Bưu điện và giao dịch điện tử. Hiện nay, người dân, NLĐ hoặc DN chỉ phải đến cơ quan BHXH để nộp các giấy tờ liên quan phục vụ cho việc giao dịch với cơ quan BHXH, không phải trực tiếp quay trở lại để nhận kết quả. Sau khi có kết quả, cơ quan BHXH sẽ gửi trả cho người dân, NLĐ theo địa chỉ đã đăng ký với Bưu điện.

BHXH TP.Hải Phòng còn bố trí, lắp đặt hệ thống kios (máy tra cứu quy trình TTHC) tại bộ phận “Một cửa” của BHXH Thành phố và BHXH các quận, huyện. Với hệ thống kios này, người dân có thể dễ dàng tìm hiểu, tra cứu về quá trình tham gia BHXH, BHYT; quy trình thủ tục; danh mục, thông tin liên quan đến chế độ chính sách BHXH, BHYT…, giúp người dân biết được mình cần chuẩn bị các nội dung, giấy tờ, thủ tục để thực hiện giao dịch với cơ quan BHXH; đồng thời biết được quyền lợi chế độ BHXH, BHYT mà mình được hưởng.

Trong 5 tháng đầu năm 2020, BHXH TP.Hải Phòng đã thực hiện tiếp nhận 126.723 hồ sơ và tiến hành trả kết quả đối với 120.769 hồ sơ. Trong đó, tiếp nhận 3.566 hồ sơ qua dịch vụ Bưu điện; tiếp nhận 65.493 hồ sơ qua giao dịch điện tử và tiếp nhận 57.664 hồ sơ qua bộ phận “Một cửa”. Các hồ sơ đều được giải quyết đúng tiến độ thời gian và chính xác quyền lợi hưởng theo quy định pháp luật.

Cũng theo bà Lê Thị Hải Yến, hiện nay, BHXH TP.Hải Phòng đang tiếp tục thực hiện hiệu quả cải cách TTHC theo mô hình “Một cửa liên thông”; thực hiện việc phân cấp trong giải quyết chế độ chính sách BHXH, BHYT cho BHXH quận, huyện, nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các tổ chức và cá nhân tham gia và thụ hưởng BHXH, BHYT. Bên cạnh đó, niêm yết công khai các thủ tục, hồ sơ, quy trình tham gia và giải quyết các chế độ BHXH, BHYT tại trụ sở cơ quan BHXH; tiếp tục triển khai hiệu quả việc nhận, trả hồ sơ qua Bưu điện và giao dịch điện tử. Đây là tiền đề để BHXH TP.Hải Phòng nâng cao hơn nữa chất lượng giải quyết công việc và phục vụ nhân dân.

Lê An

Nhiều điểm sáng trong công tác thu BHXH, BHYT

THE ROAD STORY VIETNAM

Trang thông tin điện tử Báo Bảo hiểm Xã hội: Giấy phép xuất bản số 47/GP-TTĐT cấp ngày 2/10/2014 bởi Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin Điện tử - Bộ Thông tin và Truyền thông.
Tòa soạn: 150 Phố Vọng, Thanh Xuân, Hà Nội; Tel: (024)36281193 - 36281191 - 36281192- Fax: (04) 38697886.
VPÐD tại TP.HCM: 18D Cộng Hòa, Phường 4, Quận Tân Bình; Tel, Fax: (08) 35210295.
Tổng biên tập: Nguyễn Hải Hồng
Phó Tổng biên tập: Bùi Đình Cự; Nguyễn Thị Việt
Thư ký tòa soạn: Hoàng Công.
© Copyright 2014 http://baobaohiemxahoi.vn, All rights reserved.
® Báo BHXH giữ bản quyền nội dung trên website này, ghi rõ nguồn khi phát hành lại nội dung.