Website đang trong quá trình xây dựng và thử nghiệm

BHXH tỉnh Sóc Trăng: Hướng tới xây dựng cơ quan thân thiện, chuyên nghiệp

Chủ nhật, 10/05/2020 | 05:56 GMT+7

BHXH tỉnh Sóc Trăng: Hướng tới xây dựng cơ quan thân thiện, chuyên nghiệp

Với quyết tâm chính trị cao, BHXH tỉnh Sóc Trăng đang nỗ lực phấn đấu cùng toàn Ngành từng bước tạo dựng niềm tin trong nhân dân; hướng tới xây dựng cơ quan thân thiện, chuyên nghiệp và hiện đại.

UBND tỉnh Sóc Trăng vừa ban hành quyết định phê duyệt và công bố chỉ số CCHC và chỉ số đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng năm 2019. Theo đó, BHXH tỉnh Sóc Trăng đạt tỷ lệ hài lòng lên tới 96,67% và là một trong những đơn vị có tỷ lệ hài lòng cao do người dân, tổ chức đánh giá (đạt từ 80% trở lên). Đây được xem là sự nỗ lực vượt bậc của tập thể CCVC BHXH tỉnh khi luôn hết mình phục vụ, mang lại sự thuận tiện cho các tổ chức, cá nhân khi giao dịch với cơ quan BHXH.

Tiếp nhận hồ sơ BHXH, BHYT tại Trung tâm Hành chính công huyện Mỹ Xuyên (Sóc Trăng)

Đánh giá của của người dân hoàn toàn có cơ sở, bởi thời gian qua BHXH tỉnh Sóc Trăng luôn chú trọng cải cách TTHC và tăng cường ứng dụng CNTT trong mọi hoạt động nghiệp vụ; đẩy mạnh sử dụng dịch vụ công trong tiếp nhận và trả kết quả TTHC; kiểm soát các văn bản, quy trình, thủ tục đảm bảo đơn giản, dễ hiểu…, từ đó tiết kiệm thời gian và công sức cho người dân, DN cũng như tạo môi trường thông thoáng trong giao dịch, giải quyết các công việc được giao.

Kể từ đầu năm nay, BHXH tỉnh Sóc Trăng thực hiện tiếp nhận hồ sơ thuộc thẩm quyền giải quyết của Ngành tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh với 7 TTHC. Còn tại BHXH các huyện, thị xã thực hiện tiếp nhận tại bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả cấp huyện đối với 6 TTHC. Ngoài ra, đối với thủ tục cấp lại thẻ BHYT do hỏng, mất, người dân có thể thực hiện giao dịch thông qua Cổng Dịch vụ công quốc gia (địa chỉ https://dichvucong.gov.vn). Để công việc được thực hiện với kết quả tốt nhất, BHXH tỉnh đã cử những cán bộ có trình độ, năng lực thực hiện tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả TTHC và trực tiếp tư vấn cho người dân về chế độ, chính sách BHXH, BHYT.

Phát huy kết quả đạt được từ những năm trước đây, trong năm 2020, BHXH tỉnh Sóc Trăng sẽ tiếp tục rà soát các TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của BHXH Việt Nam để kịp thời phát hiện, kiến nghị loại bỏ hoặc sửa đổi những TTHC không còn phù hợp; tiếp tục kiện toàn, nâng cao chất lượng hoạt động của bộ phận “Một cửa” tại BHXH tỉnh và BHXH các huyện. Công khai kịp thời các TTHC của Ngành; đẩy mạnh giao dịch điện tử và triển khai ứng dụng hiệu quả các phần mềm nghiệp vụ của Ngành. Tiếp tục chú trọng giải quyết kịp thời, đầy đủ quyền lợi chế độ cho người dân, DN cũng như hướng tới xây dựng cơ quan thân thiện, chuyên nghiệp và hiện đại.

Quỳnh Anh

BHXH Việt Nam: Nhiều giải pháp tháo gỡ khó khăn

THE ROAD STORY VIETNAM

Trang thông tin điện tử Báo Bảo hiểm Xã hội: Giấy phép xuất bản số 47/GP-TTĐT cấp ngày 2/10/2014 bởi Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin Điện tử - Bộ Thông tin và Truyền thông.
Tòa soạn: 150 Phố Vọng, Thanh Xuân, Hà Nội; Tel: (024)36281193 - 36281191 - 36281192- Fax: (04) 38697886.
VPÐD tại TP.HCM: 18D Cộng Hòa, Phường 4, Quận Tân Bình; Tel, Fax: (08) 35210295.
Tổng biên tập: Nguyễn Hải Hồng
Phó Tổng biên tập: Bùi Đình Cự; Nguyễn Thị Việt
Thư ký tòa soạn: Hoàng Công.
© Copyright 2014 http://baobaohiemxahoi.vn, All rights reserved.
® Báo BHXH giữ bản quyền nội dung trên website này, ghi rõ nguồn khi phát hành lại nội dung.