Website đang trong quá trình xây dựng và thử nghiệm

BHXH Đà Nẵng là 1 trong 3 đơn vị dẫn đầu về CCHC

Chủ nhật, 11/08/2019 | 06:21 GMT+7

BHXH Đà Nẵng là 1 trong 3 đơn vị dẫn đầu về CCHC

UBND TP.Đà Nẵng vừa công bố kết quả đánh giá, xếp hạng CCHC năm 2018. Theo đó, BHXH Đà Nẵng là 1 trong 3 đơn vị thuộc Khối cơ quan Trung ương đóng trên địa bàn dẫn đầu trong công tác này.

Ông Hồ Kỳ Minh- Phó Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng cho biết, kết quả đánh giá xếp hạng CCHC của các cơ quan, đơn vị trên địa bàn Đà Nẵng năm 2018 lần lượt là: Khối các cơ quan Trung ương có 3/5 cơ quan xếp loại “Rất tốt” gồm: Cục Hải quan, BHXH Đà Nẵng và Cục Thuế. Nhóm xếp loại “Tốt” có 2/5 cơ quan là Công an Đà Nẵng và Kho bạc Nhà nước. Đối với khối sở, ban, ngành có 4/20 cơ quan xếp “Rất tốt”, 9/20 cơ quan xếp “Tốt”, 5/20 cơ quan xếp “Khá”, 1/20 cơ quan xếp “Trung bình” và 1/20 cơ quan xếp “Yếu”…

Cũng theo ông Kỳ, điểm mạnh của Khối cơ quan Trung ương là công tác chỉ đạo, điều hành, ứng dụng CNTT vào quản lý. Đặc biệt, tại BHXH Đà Nẵng, từ năm 2016 đến nay, 100% nghiệp vụ thu đã được triển khai trực tuyến ở mức độ 3, 4; hoàn thiện xây dựng cơ sở dữ liệu BHXH, tạo cơ sở để thực hiện các nghiệp vụ trên phần mềm, tiến đến sử dụng hoàn toàn sổ BHXH điện tử.

Theo ông Đinh Văn Hiệp- Giám đốc BHXH Đà Nẵng, sở dĩ có được kết quả trên là do BHXH Thành phố đã tập trung chỉ đạo, điều hành thực hiện hiệu quả nhất công tác CCHC, xác định đây là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt. Theo đó, BHXH Đà Nẵng đã nghiêm túc thực hiện bộ TTHC của Ngành, nghiêm cấm cán bộ yêu cầu đối tượng phải bổ sung, cung cấp các loại hồ sơ, giấy tờ ngoài hồ sơ quy định tại bộ TTHC; thực hiện nghiêm túc quy trình tiếp nhận, trả kết quả TTHC theo mô hình “Một cửa”, “Một cửa liên thông”, kiên quyết khắc phục tình trạng hồ sơ trễ hẹn. Đến tháng 12/2018, BHXH Đà Nẵng đã đạt mục tiêu 100% hồ sơ đúng hẹn.

Bên cạnh đó, BHXH Đà Nẵng cũng đã ứng dụng CNTT vào công tác quản lý và tổ chức thực hiện nhiệm vụ. Trong đó, áp dụng triệt để các phần mềm của BHXH Việt Nam xây dựng, cơ bản hoàn thành mục tiêu “văn phòng không giấy”. Tăng cường giao dịch điện tử trong mọi lĩnh vực, trong đó lĩnh vực hồ sơ thu, sổ thẻ đã đạt tỉ lệ 99,45%... Đồng thời, mở rộng phương thức giao dịch qua Bưu chính.

Ngoài ra, từ 1/4/2019, BHXH Đà Nẵng đã triển khai dịch vụ hẹn giờ đăng ký TTHC qua Website và điện thoại, giúp phục vụ cho khoảng 38% lượt hồ sơ (tương đương khoảng 279.000 lượt/năm) của đối tượng giao dịch trực tiếp trong một số lĩnh vực. Theo đó, người dân và DN có thể truy cập Trang TTĐT của BHXH Đà Nẵng (http://bhxhdanang.gov.vn) hoặc gọi điện đến Tổng đài 0236.1022 để thực hiện đặt lịch, cung cấp thông tin (họ tên người giao dịch, đơn vị, nội dung cần giao dịch, số điện thoại, email). Hệ thống sẽ gửi hướng dẫn, phiếu hẹn giờ cho khách hàng và tin nhắn SMS tới điện thoại di động để thực hiện theo quy trình đơn giản, nhanh chóng và thuận lợi. Hiện đã có hàng ngàn giao dịch của người dân và DN được thực hiện qua phương thức này.

Theo ông Hiệp, việc triển khai dịch vụ này là nhằm hướng tới nâng cao chất lượng phục vụ, giúp cho đối tượng chủ động, tiết kiệm thời gian, không cần phải chờ đợi lâu. Đối tượng cần tư vấn, giải đáp thắc mắc được bố trí vị trí riêng, tiện lợi hơn, góp phần tạo hiệu ứng mới và đồng bộ trong công tác CCHC trên địa bàn.

Lê Văn

Ngành BHXH quyết tâm hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu năm 2019

THE ROAD STORY VIETNAM

Trang thông tin điện tử Báo Bảo hiểm Xã hội: Giấy phép xuất bản số 47/GP-TTĐT cấp ngày 2/10/2014 bởi Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin Điện tử - Bộ Thông tin và Truyền thông.
Tòa soạn: 150 Phố Vọng, Thanh Xuân, Hà Nội; Tel: (024)36281193 - 36281191 - 36281192- Fax: (04) 38697886.
VPÐD tại TP.HCM: 18D Cộng Hòa, Phường 4, Quận Tân Bình; Tel, Fax: (08) 35210295.
Tổng biên tập: Nguyễn Hải Hồng
Phó Tổng biên tập: Bùi Đình Cự; Nguyễn Thị Việt
Thư ký tòa soạn: Hoàng Công.
© Copyright 2014 http://baobaohiemxahoi.vn, All rights reserved.
® Báo BHXH giữ bản quyền nội dung trên website này, ghi rõ nguồn khi phát hành lại nội dung.